Xem tuổi khi làm ăn, hợp tác để gặp nhiều thuận lợi

Xem-tuoi-lam-an
Trong kinh doanh, việc lựa chọn đối tác hợp tuổi cũng được nhiều người chú trọng. Nhiều người tin rằng điều đó sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi hơn cho công việc.
Tuy vậy, thành bại trong kinh doanh phụ thuộc phần lớn vào năng lực, tầm nhìn, sự ăn ý của những người cùng hợp tác. Xem tuổi chỉ nên xem như một gợi ý để tham khảo rằng ai là người phù hợp nhất để hợp tác, chứ không nên coi đó là yếu tố quyết định.

Các tiêu chí xem xét khi Xem tuổi:

Khi xem tuổi hợp nhau, người ta thường dựa trên 3 tiêu chí chính là Can Chi, Ngũ hành và Cung phi. Sự tương hợp, bổ trợ lẫn nhau giữa các yếu tố này sẽ mang đến nhiều thuận lợi, may mắn cho các cá nhân trong mối quan hệ.

1. Sự tương hợp về Thiên Can, Địa Chi

Thiên Can và Địa Chi là hai hệ thống dùng để tính thời gian trong lịch pháp cổ truyền của người Việt xưa. Thiên Can gồm 10 can là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Địa Chi gồm 12 chi là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.
Sự phối hợp của Thiên Can và Địa Chi tạo thành 60 cặp Can Chi tượng trưng cho 60 năm trong lịch. Mỗi cặp Can Chi đều mang một ý nghĩa riêng, tượng trưng cho sự tương sinh hoặc tương khắc. Khi xem tuổi, người ta xét xem cặp Can Chi của 2 người có tương sinh, bổ trợ cho nhau hay không để đánh giá mức độ hợp tuổi.

2. Sự cân bằng Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ)

Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố cơ bản là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các yếu tố này luôn tồn tại song hành, tương tác qua lại với nhau theo quy luật tương sinh, tương khắc.
Nếu 2 người mang hành tương sinh, bổ trợ lẫn nhau thì rất hợp. Chẳng hạn, người mệnh Mộc sẽ hợp với mệnh Thủy, mệnh Hỏa, nhưng khắc với mệnh Kim và Thổ.
Tuy nhiên, ngũ hành cũng mang tính động, biến hóa trong từng hoàn cảnh. Sự tương hợp tối ưu là khi các yếu tố được cân bằng, hài hòa chứ không cần thiên lệch hoàn toàn về tương sinh.

3. Sự tương hợp về Cung Phi

Cung Phi là một yếu tố quan trọng trong phong thủy và tử vi, giúp xác định sự tương hợp giữa hai người. Cung Phi dựa trên năm sinh âm lịch và giới tính, gồm 8 cung: Khảm, Ly, Chấn, Tốn, Càn, Đoài, Cấn, Khôn.
Ý nghĩa của Cung Phi là giúp xác định sự hài hòa và tương tác giữa các yếu tố trong mối quan hệ. Ví dụ, cung Khôn kết hợp với cung Đoài là Thiên Y mang ý nghĩa sức khỏe, sự bảo vệ và may mắn.
Việc xem tuổi hợp nhau không chỉ dựa trên một tiêu chí mà cần kết hợp nhiều yếu tố Can Chi, Ngũ hành và Cung phi. Sự tương hợp của các yếu tố này góp phần quan trọng tạo nên mối lương duyên, bổ trợ cho nhau trong công việc, làm ăn.
Tuy nhiên, đây chỉ là một khía cạnh trong vô vàn nhân tố khác ảnh hưởng đến thành bại của mối quan hệ. Bên cạnh sự hợp tuổi, yếu tố tình cảm, sự đồng điệu trong suy nghĩ, lối sống cũng như những nỗ lực của mỗi cá nhân mới là điều then chốt.
Chính vì vậy, khi xem xét các tiêu chí tuổi tác để quyết định chuyện trọng đại, ta nên lấy đó làm căn cứ tham khảo, chứ không nên quá phụ thuộc. Sự hài hòa của nhiều yếu tố sẽ mang đến sự thuận lợi, còn bản lĩnh, sự thấu hiểu của mỗi người mới tạo nên thành công lâu dài.

Chúc các bạn thật nhiều may mắn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *